NHỮNG SAI LẦM KHI SỬ DỤNG SƠN EPOXY THƯỜNG GẶP LÀ GÌ?

Nếu có 1 loại sơn công nghiệp phù hợp nhất cho sàn nhà xưởng thì chắc chắn nó phải là sơn nền epoxy. Thế nhưng Nếu như chẳng phải là người trong ngành hay không có nhiều kinh nghiệm thì rất dễ mắc phải những sai lầm lúc dùng sơn epoxy. https://sonepoxyhoanggia.com/ hiểu rằng đây cũng là vấn đề mà đa số các chủ đầu tư và đơn vị thi công đều phải đối mặt và lo lắng. Vì vậy để áp dụng sao cho hiệu quả nhất thì dưới đây là các lưu ý cần thiết dành cho bạn.


Những sai lầm khi dùng sơn Epoxy

Sai lầm lúc dùng sơn epoxy mà nhiều người mắc phải là gì?

Sơn epoxy là dòng sơn công nghiệp được dùng cho nền bê tông nhà xưởng hoặc kết cấu ắt thép, nhưng việc sử dụng sẽ gây trắc trở cho người mới thi công và những sai lầm khi sử dụng sơn epoxy là điều khó tránh khỏi như:

Quên dung môi: đối với dòng sơn hai thành phần, đòi hỏi phải sử dụng chất pha loãng mạnh mới có thể thi công được. Thường khuyến khích nên sử dụng sản phẩm dung môi chính hãng từ nhà cung cấp.

Áp dụng sơn epoxy không đúng với môi trường: ở ngoài trời, nên sử dụng trong nhà là hoàn hảo. Giả sử bạn quên chuyên dùng cho ngoài trời thì lớp sơn có hiện tượng nhanh bạc màu và phấn hóa. Bởi thế để thay thế nên sử dụng sơn phủ Alkyd hoặc sơn PU nền để che chở lý tưởng ở ngoài trời.

Quên tỷ lệ: mỗi công thức sơn có tỷ lệ nhất định, để đem lại hiệu quả tốt nhất. Nếu như dùng sai tỷ lệ giữa phần sơn và chất đóng rắn, sẽ gây ra nhiều hiện tượng nứt màng sơn hoặc sơn kết dính nhưng khó khô và rất nhiều trường hợp khác. chuyên sơn epoxy tại tphcm

Những lưu ý quan trọng giúp bạn tránh được những sai lầm lúc sử dụng sơn epoxy
Để bảo đảm rằng sơn epoxy của bạn phối hợp chặt chẽ với sàn của bạn cũng như không có vướng phải những sai lầm khi dùng sơn epoxy, bạn sẽ phải tuân theo một vài giải pháp thi công sao cho thật hiệu quả. Dưới đây là những lưu ý cần thiết dành cho bạn:


Những điều cần lưu ý khi dùng sơn Epoxy

Trước khi bạn bắt đầu bất cứ điều gì, bạn cần phải chuẩn bị bề mặt nghiêm túc. Nếu như có vấn đề về hóa chất hay vết bẩn dầu trên bê tông, hãy chắc hẳn rằng chúng đã được loại trừ. Nếu như có bất kỳ phần nào của sàn nhà để xe bị dính với bất kỳ sản phẩm nào, thì sơn epoxy sẽ không phối hợp với vị trí đấy. Bên cạnh đó bạn phải chắc chắn sàn nhà để xe của bạn là hoàn toàn khô. Có thể không độ ẩm tiếp xúc với nền nhà của bạn như thế nào bao giờ hết.

Ngay cả khi nền nhà của bạn khô, nó vẫn có thể cất hơi ẩm. Một cách để quản lý độ ẩm ẩn là để băng 1 mảnh nhựa vào một phần của sàn nhà và chờ vài ngày. Nếu bạn nhìn thấy nước gần cạnh của băng, sau ấy bạn biết rằng có nước đi lên từ bê tông sẽ ảnh hưởng đến sơn epoxy đáng kể.
Bên cạnh đó Nếu nền đã được sơn trước ấy, Sau đó tất cả những sơn phải được gỡ bỏ ngay cả lúc bạn phải xuống đất xuống sàn để làm điều đó. Việc chuẩn bị cho một công việc sơn epoxy có thể dài và mệt mỏi và vẫn còn một cơ hội thất bại.