Đây cũng là loài hoa được ưa chuộng chưng trong nhà vào ngày tết không chỉ nhờ vào vẻ đẹp trang nhã, sang trọng mà chúng còn mang ý nghĩa phong thủy và biểu tượng tâm linh tích cực.

Đối với loại lan hồ điệp cũng như vuon lan dep o tphcm là giống cây không ưa nhiều ánh nắng nên không thể trồng dưới điều kiện có ánh nắng phản chiếu trực tiếp vào. Hãy chuẩn bị nhà kính hoặc mái che nếu muốn trồng lan hồ điệp.

Để cây lan hồ điệp con phát triển tốt, hãy chuẩn bị một chiếc chậu phù hợp. Tốt nhất nên chọn chậu không sâu, nhỏ. Có thể chọn chậu với tất cả các màu, nhưng màu trắng hoặc trong suốt thì thuận lợi hơn cho việc phát triển rễ.


Khi cây đã lớn, hãy thay một chiếc chậu phù hợp hơn. Tùy theo giai đoạn và tuổi cây mà thay dần các chậu lớn hơn cho phù hợp. Từ khi trồng đến 4-6 tháng khi khoảng cách giữa 2 lá khoảng 12cm thì thay một chiếc chậu to hơn với đường kính 8,3cm bằng cách bỏ giá thể cũ thay giá thể mới.

Giá thể trồng lan cần những vật liệu tôi xốp và thoáng, đặc biệt là phải giữ nước tốt. Điển hình như bùn khô, than, hạt đó nhỏ, rêu, xơ dừa.... Hãy xử lý giá thể trước khi đưa vào trồng cây, nhằm loại bỏ mầm bệnh để cây phát triển tốt hơn.
Giai đoạn trồng nên chú ý đến công đoạn lấy cây ra bình. Phải thật cẩn thận để hạn chế tối đa việc xây xước, gãy nhánh hay lá cây khiến cho cây chậm phát triển.

Với shop bán hoa tang sep thì kinh nghiệm cho thấy, không cần tưới nước nhiều nhưng do Hồ Điệp rất thích ẩm nên rất dễ bị nấm, do đó phải thường xuyên phun thuốc phòng nấm.

Mùa khô, nếu gió nhiều, cây dễ mất ẩm, nên thường xuyên kiểm tra để tưới thêm. Mùa mưa nên tránh không cho nước mưa đọng trên lá, không để mưa trực tiếp vô lá làm thối lá. Trồng trong chậu kín, muốn giữ ẩm tốt thì không nên tưới nhiều làm thối rễ. Trồng thoáng, để rễ mọc phía trên thì tưới nước thường xuyên để giữ độ ẩm.

Với lan Hồ Điệp tím thì kinh nghiệm cho thấy, không cần tưới nước nhiều, 1 tuần không tưới cũng không chết được. Nhưng do Hồ Điệp rất thích ẩm nên rất dễ bị nấm, do đó phải thường xuyên phun thuốc phòng nấm. Mùa khô, nếu gió nhiều, cây dễ mất ẩm, nên thường xuyên kiểm tra để tưới thêm. Mùa mưa nên tránh không cho nước mưa đọng trên lá, không để mưa trực tiếp vô lá làm thối lá. Trồng trong chậu kín, muốn giữ ẩm tốt thì không nên tưới nhiều làm thối rễ. Trồng thoáng, để rễ mọc phía trên thì tưới nước thường xuyên để giữ độ ẩm.

Tham khảo địa chị mua hoa lan ở tphcm http://hoalantoda.net/dia-chi-ban-ho...hat-tphcm.html