Lãi suất liên ngân hàng có xu hướng tăng ở các kỳ hạn. (Nguồn: HDBank).


Ngày 3/7, báo cáo của Ngân hàng Nhà nước cho biết tuần từ 23/6-27/6, lãi suất giao dịch bình quân liên ngân hàng bằng VND trên thị trường có xu hướng tăng ở đa số các kỳ hạn.



Cụ thể, lãi suất bình quân kỳ hạn qua đêm đến 1 tháng dao động trong khoảng 2,19%-3,38%/năm, tăng từ 0,05 điểm % đến 0,27 điểm %/năm so với tuần trước đó.



Cũng trong tuần qua, lãi suất huy động VND tiếp tục ổn định. Hiện, lãi suất huy động phổ biến ở mức 0,8-1%/năm đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng; 5-6%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn 1 tháng và có kỳ hạn dưới 6 tháng; 6-7,5%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng, kỳ hạn trên 12 tháng 7,5-8,3%/năm.



Tương tự, lãi suất cho vay bằng VND cũng ổn định. Hiện nay, lãi suất cho vay phổ biến đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao ở mức 7-8%/năm; lãi suất cho vay các lĩnh vực sản xuất kinh doanh thông thường ở mức khoảng 9-10%/năm đối với ngắn hạn; 10,5-12%/năm đối với trung và dài hạn.



Một số ngân hàng thương mại tiếp tục áp dụng lãi suất cho vay đối với một số doanh nghiệp có tình hình tài chính lành mạnh, minh bạch, phương án, dự án sản xuất kinh doanh hiệu quả chỉ ở mức 6-7%/năm.



Cũng theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước, đối với các giao dịch bằng USD lại có xu hướng giảm ở hầu hết các kỳ hạn. Cụ thể, lãi suất bình quân các kỳ hạn từ qua đêm đến 3 tháng dao động trong khoảng 0,20%-1,28%/năm, giảm từ 0,01 điểm % đến 0,34 điểm %/năm so với tuần trước.



Lãi suất huy động USD phổ biến về mức trần quy định của Ngân hàng Nhà nước là 1%/năm đối với tiền gửi của dân cư và 0,25%/năm đối với tiền gửi của tổ chức.



Lãi suất cho vay USD tiếp tục ổn định. Hiện lãi suất phổ biến ở mức 3-5%/năm, trong đó lãi suất cho vay ngắn hạn phổ biến ở mức 3-6%/năm, 5,5-7%/năm đối với trung và dài hạn./.


Theo vietnamplus.vn

Các chủ đề cùng chuyên mục: